Biyernes, Marso 22, 2013

Preamble:


Imaginin mo nakasakay ka sa fx, jeep, o bus. Medyo trapik, pagod ka at pauwi na. Walang music, ingay at sari-saring tunog lang sa paligid ang maririnig. Dala ng low and slow vibes ng gabing ito lumutang ang iyong kamalayan habang nakatanaw sa labas, hindi mo namalayan na halos lahat ng naka-vandal sa daan, mga posters at billboards ay binabasa mo. Mula doon nabuo ang isang conspiracy theory sa iyong subconscious and conscious mind, “What if may mga hidden messages, subliminal messages, or secret codes na naka-encrypt sa mga vandal-vandal at ad-ad na ‘yun? ”. 

Nagsasalita ka na sa isip mo. Tuluyan pang gumulong ang iyong bukas na diwa sa ideyang mind-control ang mga nakatagong mensahe na ‘yun upang i-manipulate ang sambayanan sa kung anong secret agenda meron “sila”. Naisip mo tuloy na responsibilidad mo at nakasalalay sa iyong kamay na tukuyin, himayin, at analisahin ang mga mensaheng iyon upang isiwalat at iligtas ang lahat sa tiyak na kapahamakan nang biglang may nag “Hello” sa isa sa mga katabi mo na siyang bumasag sa iyong pantasya…
“Hello! Gutom na ko, anong ulam natin? Hahaha sige-sige! Hahaha! Oy alam mo ba kanina…Ha? Teka eto pababa na ko…”

Inihahandog ng Gen Thalz Entertainment

In association with Ex-Nihilo Studio and Delta-9 Production

Ang kauna-unahang brutal drama serye sa kasaysayan ng digital world na tiyak na magpapaluha at magpapakalma sa napapagal mong kalooban, ang…

“TILAMSIK sa GABING MALIGAMGAM” (a broken serye)

Kinatatampukan nina…

Rogelio Bragancia bilang ang Torpeng Lalaki sa Susunod na Pinto

Genoveva Putingsisiw bilang ang Babaeng Haliparot pero Pakipot

Tampok din si Jobert as a friend

Tilamsik sa Gabing Maligamgam (episode 1 season 1: Midnight Private Message)

Ilang araw na lang graduation na pero hindi pa din napagtatapat ni Rogelio ang kanyang tunay na nararamdaman sa schoolmate na si Genoveva. Ni-makausap man lang ay wala, zero, nada, buta. Parati na lang siyang daydreaming at stalking sa FB account nitong belyas.

Subalit isang hating-gabi, may kung anong lakas ng loob ang pumaimbulog sa pagkalalaki ni Rogelio nung biglang mag-online si Genoveva habang tinititigan niya mga old pics nito lalu na ‘yung mga summer photos.

“Oh my gad online siya!”, napasigaw si Rogelio sa tuwa. “Eto na pagkakataon ko, kaylangan ko na masabi ‘to bago man lang kame grumadweyt, ano kayang magandang banat…”

Napagisip si Rogelio ng ilang sandali hanggang sa sinisimulan na niyang mag-type pagka-click ng name ni Genoveva.

“Hi ako nga pala si Rogelio, roges for short. Alam ko ‘di mo ko kilala pero schoolmate tayo. Lapit na graduation no? Congrats satin! Alam ko awkward na dito ko sabihin ‘to pero wala na ko ibang maisip na paraan e, nahihiya kong lapitan ka… Pero una pa lang kita nakita nabighani na ko sayo siguro nga mahal na kita. OO mahal na nga kita. Mahal na mahal higit pa sa buhay ko! Shet nasabi ko, sori. Hindi mali, seryoso ‘yan pramis!”, sabay click ng ENTER, mabilis at may halong diin. Tagumpay, sent.

Biglang nag-offline si Genoveva.

Saan hahantong ang usapang ito?

Sundan…


   

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento